ข่าวฟุตบอล

ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ตนเองสามารถเล่นด้วยเท้าซ้ายที่เก่งกาจเป็นเพราะเคยเล่นตำแหน่งกองหลังซ้ายมาก่อน สำหรับ เอแดร์สัน นายทวารป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุ ตอนนั้นตนเองขี้เกียจเลยขอกุนซือวิ่งไปเฝ้าเสาแทน แต่ก็พร้อมที่จะเล่นตำแหน่งนั้นอีกครั้งหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

เอแดร์สัน ผู้รักษาประตูคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมสโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ใช้เท้าซ้ายเล่นได้อย่างดี เป็นเพราะเคยเล่นกองหลังซ้ายมาก่อนสมัยที่ยังเป็นเด็ก และไม่เกี่ยงหากทาง โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่งจะจับตนเองลงเล่นตำแหน่งกองหลังซ้าย

โดย เอแดร์สัน ได้กล่าวว่า “ ผมมีทักษะการใช้เท้าซ้ายที่ดีเพราะผมเคยเล่นกองหลังซ้ายมาก่อน ตอนที่ผมเริ่มเล่นฟุตบอล ผมเล่นแบ็กซ้าย แต่ผมคิดว่าผมไม่เก่งพอ ที่จะเล่นตำแหน่งนี้ไปนาน ๆ ผมรู้ดีว่ามันน่าจะมีอะไรดี ๆ เกิดขึ้น ผมเล่นด้วยเท้าได้ และมันช่วยผมในเวลาต่อมา มันเป็นเพราะเมื่อก่อนผมไม่ชอบวิ่งเท่าไหร่ ผมได้พูดคุยกับกุนซือ และถามว่าผมจะเล่นตำแหน่งมือกาวได้ไหม แล้วผมก็หันมาเล่นประตู ผมหลงรักมันทันที “

ทั้งนี้ เป๊ป ยังอยู่ในระหว่างการหาแข้งใหม่มาเสริมทีมตำแหน่งนายทวาร หลังจากที่ปล่อยให้ โจ ฮาร์ท ย้ายไปร่วมทีม เวสต์แฮม และ วิลลี่ กาบาเยโร่ ไปร่วมทีม เชลซี แบบยืมตัว ซึ่งก็เหลือเพียงแค่ เคลาดิโอ บราโว่ ที่ยังอยู่ต่อ และดูเหมือนว่าจะเสียตำแหน่งตัวจริงไป เพราะ เอแดร์สัน ทำผลงานได้ดีกว่า

 

Leave a Comment